Kinh Thánh là bí quyết tạo ra các Thiên Tài người Do Thái – Giáo Sư đoạt giải Nobel tiết lộ

Sau khi hai giáo sư người Do Thái sống ở Mỹ đoạt giải Nobel Hóa Học năm nay, điều này đặt ra câu hỏi: “Tại sao người Do Thái đoạt rất nhiều giải Nobel, mặc dù tỷ lệ dân số của họ rất nhỏ ? “



Khoảng 20%  người đoạt giải Nobel là người Do Thái, nhưng người Do Thái chỉ chiếm chưa đầy 0,2% dân số thế giới. Tính từ thời điểm này đã có 194 người Do Thái nhận được giải Nobel trong tất cả mọi lĩnh vực. Xem chi tiết các giải thưởng Nobel của người Do Thái tại đây.

Một giả thuyết khá phổ biến đã được nêu trong một bài luận vài năm trước đây tên là “Thiên Tài người Do Thái” của tác giả Charles Murray, người tạo ra ý tưởng về siêu gen. Ông viết rằng “trong gen của người Do Thái có một điều gì đó làm chỉ số IQ của họ rất cao.”

Tuy nhiên Robert Aumann, một người Do Thái đoạt giải Nobel Kinh tế vào năm 2005 đã tiết lộ rằng,  điều tạo ra các thiên tài người Do Thái là do truyền thống đọc Kinh Thánh.

Ông nói : “Học Kinh Thánh là sự theo đuổi tri thức, và phải đặt điều này lên hàng đầu để theo đuổi các mục đích khác”. Trong một buổi nói chuyện trên đài phát thanh Quân Đội Do Thái, ông cũng nói “Học Kinh Thánh làm cho đất nước cũng như con người đạt được chất lượng tốt nhất và cao nhất.”

Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước. ( Giô-Suê 1:8 )



Rất nhiều người Do Thái thành công trên lĩnh vực khoa học, y học, kỹ thuật, nghệ thuật, phát minh, sáng kiến, thương mại như:

Albert Einstein, *Sigmund Freud, *Marie Curie, Michael Dell, Levi Strauss, Alan Greenspan, Zino Davidoff, *Marcel Tolkowsky, Giacomo Meyerbeer (nhà soạn nhạc và chỉ huy dàn nhạc, nổi tiếng thế kỷ 18), Frank Kafka văn hào Do Thái Tiệp-Áo-Hung; Jakob Ludwig Felix Mendelssohn Bartholdy (nhà soạn nhạc, điều khiển dàn nhạc, nghệ sĩ đàn dương cầm, đàn đại phong cầm nổi danh thế kỷ 19); Leonard Bernstein, Bob Dylan, Marc Chagall, *Friedensreich Hundertwasser, *”Warner Brothers”, *John Jacob Bausch, Charles Spencer Chaplin, Steven Spielberg; Harrison Ford (cha người Ireland, mẹ Liên xô gốc Do Thái); Jane Seymour (mẹ gốc Hà Lan, cha Do Thái Anh Quốc ); Lorne Greene đóng vai Ben Cartwright trong phim cao bồi Bonanza (cha/mẹ Do Thái đông Âu); Woody Allen; Roman Polanski (mẹ gốc Liên xô, cha Do Thái Ba lan); Paul Newman (mẹ người Tiệp, cha Do Thái); Kirk Douglas (cha/mẹ Do Thái Liên xô); Garry Kasparov (hạng nhất thế giới cờ vua 1985-1993 cha người Do Thái Armenia, mẹ người Armenia vùng bị Liên xô chiếm đóng); Michel de Nostredame (dược sĩ, thiên văn học, tiên tri Nostradamus, người Do Thái Pháp), v.v.

*Sigmund Freud (Sigismund Schlomo Freud): nhà tâm lý học người Do Thái sống tại Áo.

*Marie Curie (Maria Salomea Sklodowska): gốc Do Thái Ba Lan, cha là người Do Thái.

*Marcel Tolkowsky: nhà toán học người Bỉ, phát minh kiểu cắt hột xoàn “brilliant cut”.
*Friedensreich Hundertwasser (Friedrich Stowasser): Người Do Thái sống ở Áo, có rất nhiều tài năng, là họa sĩ, kiến trúc sư nổi danh, biết 7 ngoại ngữ, đạo diễn phim,…
*Warner Brothers (Jack, Samuel, Harold, Albert Eichelbaum): hãng phim “Warner Bros , Inc.”
*John Jacob Bausch: người Do Thái sinh tại Đức, di cư sang Mỹ. Sáng chế mắt kính mát hiệu “Ray Ban” đặc biệt cho phi công.

Tin Bài: Quốc Anh
Lược Dịch: www.israeltoday.co.il

Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Facebook Hội Thánh Đại Hưng
Copyright © 2013. Hội Thánh Đại Hưng - ALL RIGHTS RESERVED
Hội Thánh: Cơ Đốc Phục Lâm Đại Hưng
Địa chỉ: Mậu Lâm - Đại Hưng - Đại Lộc - Quảng Nam, điện thoại: 01667-970-046 | 01202-176-258