Hình ảnh các tín hữu đầu tiên của Hội Thánh CDPL tại Trung đạo .




























1 Mục-sư Phạm Thiện
2 Ông Nguyễn Tấn (thân phụ Ms. Nguyễn xuân Sơn & Hồng Hải)
3 Thầy Nguyễn Lâm
4 Cụ Nguyễn Niêm (hình chụp trước mặt nhà của cụ, hiện nay là nhà thờ Tộc Nguyễn Trung đạo)
5 Bà Nguyễn Niêm
6 Bà Nguyễn Thị Đề (Bà Nội của MS Nguyễn Huỳnh)
7 Bà Tăng thị Tấn (thân Mẫu Ms. Nguyễn xuân Sơn & Hồng Hải)
8 Nguyễn Xăn con Ông Xân
9 Ông Tăng Hứa ( Thư Báo Truyền Đạo )
10 Ông Nguyễn Duy Đích
11 Bà Võ Thị Sương (thân mẫu của MS Nguyễn Huỳnh)
12 Anh Giá cháu Bà Cụ Niêm
13 Bà Nguyễn thị Bộ Chị ông Nguyễn Xân
14 Bà Lẫm vợ Ông Nguyễn Khiết
15 Ông Nguyễn Xân ( Thư Báo Truyền Đạo )
16 Nguyễn thị Nhiễm con Cụ Nguyễn Khiết
17 Nguyễn thị Hồng Hải ( Thư Báo Truyền Đạo )
18 Nguyễn thị Nga con Ông Xân
19 Anh Nguyễn Dương ?
20 Ông Nguyễn Lữ (tức Nguyễn Hiệp)
21 Ông Nguyễn Tuệ (trưởng nam Cụ Nguyễn Khiết)
22 Ông Nguyễn Lân (trưởng nam cụ Nguyễn Niêm)
23 Ông Nguyễn Khánh ?
24 Ông Nguyễn Hữu Lực
25 Cụ Nguyễn Khiết
26 Nguyễn thị Vân (Con ông Xân)
27 Bà Nguyễn Thị Hỷ (Thư Báo Truyền Đạo - chị của MS Sơn và TĐ Hồng Hải )
28 ??

Anh chị em thương mến,

Được xem hình ảnh của con cái Chúa - những tín hữu đầu tiên của HT CDPL Đại Hưng cách đây 50 năm - giúp Lê hồi tưởng lại những năm tháng đã qua. Ký ức hiện ra như đang xem lại cuốn phim cuộc đời mình.

Mục sư Phạm Thiện (1921 -12012) là anh chồng của dì Bảy Lê (mẹ Lê thứ Chín), vì vây Lê gọi MS Thiện bằng cậu Năm.
MS Phạm Thiện cũng là người chủ lễ Baptem cho Lê.
Năm 1974 khi Lê dạy học trên Rơ Chai, có lần MS lên thăm hội thánh, gặp Lê ông hỏi : "Con có nhớ cha mẹ, anh em không?". Lê trả lời: " Dạ không! Như Chúa phán: Ai là anh em ta ai la cha me ta? Người nào làm theo y cha ta trên trời đó là anh em ta, là mẹ ta". Nghe Lê trả lời như vậy ông co bàn tay ký đầu Lê và mắng :" Ông nội tổ cha mi! " - Đó là cách mắng yêu của người miền trung :-)
Năm 2001 Khi có địa chỉ email liên lạc bằng thư điện tử ông hay viết thư hỏi thăm công việc Chúa ở bên nhà và cũng thường ủng hộ tài chánh mỗi lần Lê kêu gọi quyên góp giúp đỡ con cái Chúa. Trước khi qua đời khoảng một tháng ông còn email giới thiệu Lê cho con gái Mục Sư Lee Wa người Philippine đã HVC trên Đà Lạt từ năm 1959 - 1961.

Hai ông bà Nguyễn Tấn (song thân MS Nguyễn Xuân Sơn) Lê đã được gặp và sống gần ông bà trong thời gian dạy học ở Rơ Chai.
Sau năm 1975 thỉnh thoảng lên thăm xứ thượng Lê đều ghé thăm ông bà. Hai ông bà đã qua đời va chôn cất tại Rơ Chai

Hai cha con ông Nguyễn Xân và anh Nguyễn Xăn, Lê được tiếp xúc năm 2003 ở Mít Nài - La Ngà - Định Quán - Đồng Nai khi đi thăm các gia đình con cái Chúa ở xa nhà thờ. Cụ Nguyễn Xân qua đời cũng hơn 5 năm rồi.

Ông Tăng Hứa là anh rể của MS Nguyễn Xuân Sơn có mấy người con là cựu HSCD - Tăng Nớp, Tăng thị Kim Xoa. Ông cũng mới qua đời cách đây vài năm ở Lê Minh Xuân.

Ông Nguyễn Duy Đích có con là Nguyễn Duy Phúc cựu HSCD, Sau năm 1975 gia đình ông lên Đức Trọng Lâm Đồng sinh sống, Lê có ghé thăm nhà ông mấy lần trước khi ông mất, sau đó cũng thăm Phúc một lần. Phúc cũng đã qua đời vì căn bịnh ung thư.

Bà Lẫm (vợ thứ hai của cụ Nguyễn Khiết), làm NV BVCD, bạn đồng nghiệp với dì Hai của Lê.

Chị Nguyễn Thị Nhiễm là chị anh Nguyễn Đình Chiến và chi Mỹ Lược (cựu HSCD), chị cũng là cháu kêu MS Phạm Thiên bằng cậu (mẹ chị là chị của MS Thiên), chị làm điều dưỡng phụ BVCD chung với mẹ Lê, sau năm 1975 gia đình chị đi lập nghiệp ở Bảo Lộc - Lâm Đồng. Lê cũng đã thăm chị được vài lần có khi ngủ qua đêm.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải hiện là TĐ chủ tọa HT Túy Loan (Phú Hòa - Hòa Vang - Đà Nẵng). Năm 1998 có dịp về thăm Đà Nẵng Lê được chị đưa lên Đại Lãnh thăm con cái Chúa do chị làm chứng đạo và chăm sóc gây dựng. Phải nói HT Đại Hưng được gây dựng và hình thành là công khó của chị. Mấy năm sau này (2000,2002,2004) lần nào Lê về thăm chị đều tình nguyện làm tài xế đưa đi thăm bà con bạn bè Lê ở Đại Lộc - nói địa chỉ ở đâu chị cũng tìm ra :-)

Chi Nguyễn Thị Nga hiện sinh sống tại Sài gòn và là thuộc viên HT Phú Nhuận, con gái, rể và cháu ngoại cũng đi nhà thờ thường xuyên.

Ông Nguyễn Lữ có con trai là Nguyễn Hiệp, Nguyễn Hồi, Nguyễn Hưởng (cựu HSCD). Sau năm 1975 gia đình đi lập nghiêp ở Tánh Linh - Võ Đắc - Bình Thuận. Năm 1998 Lê cùng anh Trương Thanh có ra thăm gia đình ông, rất tiêc là hoàn cảnh xa HT không có nơi nhóm lại thờ phượng Chúa nên cũng bị nguội lạnh nếu không nói là mất đức tin.

Cụ Nguyễn Khiết, năm 1990 tục huyền với dì Hai của Lê nên trở thành dượng Hai, được 3 năm thì dì Hai mất, cụ về lại Trung Đạo sống với cháu nội vài năm lúc đó chưa có HT nhưng cụ cũng vẫn làm chứng đạo và giữ vững đức tin, sau này cụ vô sống với chi Nhiễm ở Lâm Đồng cho đến cuối đời, cụ hưởng thọ 102 tuổi.

Chị Nguyễn Thị Vân hiện là thuộc viên HT Phú Nhuận, con trai, con gái,con rể đều tin Chúa.

Bà Nguyên Thi Hỷ là vợ ông Tăng Hứa đà qua đời năm 2002 vì bịnh ung thư, Lê có dịp dự lễ tang và đưa bà đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Kể ra thì Lê cũng quen biết và gần gũi được 50% tín hữu HT Trung Đạo :-)

HT Đại Hưng thì chắc Lê được hân hạnh quen biết nhiều hơn - nhờ chị Hải và TĐ Trí giới thiệu đí thăm từng gia đình tín hữu mỗi lần có dịp về thăm.

Cầu xin Chúa ban ơn dư dật trên anh chị em để mỗi người sẽ đem hết tài năng của minh mà phụng sự Thiên Chúa. Amen!

Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Facebook Hội Thánh Đại Hưng
Copyright © 2013. Hội Thánh Đại Hưng - ALL RIGHTS RESERVED
Hội Thánh: Cơ Đốc Phục Lâm Đại Hưng
Địa chỉ: Mậu Lâm - Đại Hưng - Đại Lộc - Quảng Nam, điện thoại: 01667-970-046 | 01202-176-258